Tin game Việt | Tin thể thao

Tin game Việt | Tin thể thao
tingameviet.com

Saturday, October 15, 2011

Sách hay


ĐỪNG BAO GIỜ ĐI ĂN MỘT MÌNH.

 Đọc và tóm lược: Phạm Phương Thúy
Tóm lược nội dung:
-          Bạn muốn đi tắt để đón đầu cơ hội?
-          Bạn muốn những người thành công nhất luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn?
-          Bạn muốn những thành công của bạn sẽ mãi bền vừng?

Công thức để đạt được những điều này chính là phải biết tạo ra các mối quan hệ. Bất cứ mối quan hệ nào cũng có ích cho bạn. Nhưng phải phân biệt rõ ràng giữa xây dựng mối quan hệ nghiêm túc với cách “tạo mạng lưới” bừa bãi. Nhưng lưu ý rằng : quy luật bền vững của các mối quan hệ là phải có đi có lại. Muốn người khác mang lại lợi ích cho mình thì chính mình cần phải luôn tìm cách mang lại lợi ích cho họ. Vì là con người thì ai cũng thông minh, chả có ai cứ mãi giúp đỡ một người mà người đó chả bao giờ biết đến lợi ích của mình.

Vì thế: Kết Nối không phải là cố gắng đạt được những gì mình muốn, mà phải đảm bảo rằng những đối tác của bạn cũng đạt được điều họ muốn.

Và : Mọi mối quan hệ đều có thể mang lại lợi ích cho bạn. Hãy liên tục pinging các mối quan hệ, đừng để đến khi cần mới quan tâm đến họ. Nên nhớ, phải liên tục liên hệ với những nối kết trong mạng lưới của mình.
Chúng ta vẫn thường thấy rằng : những người thành đạt, những người giàu có thường kết thân với nhau. Họ dành thời gian và tiền bạc để giúp đỡ những ý tưởng của nhau. Họ nhiệt tình giúp đỡ để công việc kinh doanh của nhau được thuận lợi nhất. Họ đảm bảo để con cái của nhau được giúp đỡ vào những trường học cao nhất, để nhận được  những suất thực tập hiệu quả nhất, và dĩ nhiên là sau đó sẽ tìm được công việc tốt nhất. Và bạn vẫn từng ước ao mình cũng có những mối quan hệ như thế.

Nhưng bạn đừng bao giờ nghĩ rằng: chỉ những người có nhiều tiền, có địa vị cao mới có thể giúp ích cho người khác. Ông chủ của tập đoàn sân Golf lớn nhất nước Mỹ trước đây chỉ là một cậu bé nhặt bóng thuê ở sân golf. Vì có lòng chân thành, luôn nhiệt tình giúp đỡ người khác, mọi khách hàng đến chơi golf luôn nhận được sự nhiệt tình ngoài công việc của cậu bé. Bằng những kinh nghiệm phục vụ ở sân golf cậu đã luôn giúp họ có được những trận đấu golf thú vị, những lời khuyên bổ ích cho những pha golf đột phá. Bằng sự phục vụ tận tình, chu đáo đến mức mọi người phải chuyền tai nhau về cậu, sau đó cậu đã được một số khách chơi golf giúp đỡ để trở thành chủ của một sân golf. Và sau này cậu đã trở thành chủ của một tập đoàn sân Golf nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Nhưng khi đã có được những thành công nhất định bạn hãy đừng bao giờ kiêu căng. Đừng để sự phù hoa len lỏi vào trong những hành động của bạn. Đừng bao giờ tạo cho người khác cảm giác đang được bạn ban ơn. Hãy để mọi người thực sự khâm phục tài năng của bạn, tôn sùng và mến mộ bạn.

“Giạy chính là học thêm một lần nữa”, bạn cần tìm một người xứng đáng để đỡ đầu. Điều đó sẽ vô cùng có ích cho bạn.

phuongthuy.btc76

No comments:

Post a Comment