Tin game Việt | Tin thể thao

Tin game Việt | Tin thể thao
tingameviet.com

Monday, October 10, 2011

"8 TỐ CHẤT TRÍ TUỆ QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG"


Sức cuốn hút thật sự ở một con người không phải xuất phát từ diện mạo, vóc dáng, không nhờ vào ăn diện đúng thời trang, mà dựa vào sự nghiệp lẫy lừng do họ tạo nên. Những người dựng nên cơ đồ sự nghiệp, tên tuổi của họ vang lừng bốn cõi, tạo nên tầm ảnh hưởng to lớn tại khu vực họ hoạt động, họ thực sứng tầm tu mi nam tử, đầu đội trời, chân đạp đất. Trở thành thần tượng, được quảng đại quần chúng mến mộ và sùng kính....

Để trở thành người thành đạt cần áp dụng triệt để các yếu tố sau:


1. Để đạt được thắng lợi cần vạch rõ mục tiêu. Luôn có ý thức phấn đấu để đạt bằng được mục tiêu đã vạch sẵn. Thể hiện phấn đấu bằng hành động. Thường xuyên chú ý theo dõi hiệu quả của từng hành động. Kịp thời chỉnh sửa những chỗ chưa hợp lý. Trên con đường phấn đấu sẽ gặp rất nhiều trở ngại, những trở ngại sẽ không ngừng xuất hiện, không được dừng lại nếu chưa đạt được mục tiêu đã đề ra.
  1. Phải có lòng tin vào chiến thắng. Khi ta tin tưởng vào một điều gì đó, nếu gặp trắc trở, ắt trong đầu sẽ vận động tư duy để tìm ra hướng giải quyết triệt để trắc trở đó. Ngược lại, nếu ta không dám tin vào chiến thắng, ta cho rằng sẽ khó có thể thành công , khi gặp trắc trở tư duy của ta sẽ tự động tìm ra những lý lẽ để dừng lại. 
  2. Trên con đường phấn đấu sẽ gặp không ít thất bại, nhưng phải luôn tin tưởng vào thành công trong tương lai. Phải phân tích mấu chốt của sự thất bại, phải rút kinh nghiệm từ những thất bại. Phải coi thất bại là năng lượng để nuôi dưỡng thành công trong tương lai. Chưa từng thất bại có nghĩa là chưa từng bao giờ phấn đấu.
  3. Phải biết chắt lọc thông tin, phát hiện cơ hội, tạo ra cơ hội. Luôn chuẩn bị tinh thần để tìm kiếm và đón đầu những cơ may. Cơ may chỉ gõ cửa những ai đang chuẩn bị, sẵn sàng chào đón nó. Biến ý tưởng của người khác thành của mình, tạo ra sự khác biệt để luôn là người dẫn đầu.
  4. Đề duy trì được sức cuốn hút của mình, cần có lòng nhân hậu, biết quan tâm đến người khác. Hành động cử chỉ phải tự nhiên thoải mái chân thành, không đóng kịch, không gượng gạo. Phải biết coi trọng tình yêu, tôn trọng tình cảm của người khác. Phải biết lấy tình cảm để nuôi dưỡng tình cảm, lấy sự quan tâm để nuôi sự quan tâm. Mọi thứ đều không thể tồn tại khi không được nuôi dưỡng.
  5. Người thành đạt đồng thời phải là cao thủ trong cách sử dụng nhân tài. Bản lĩnh vượt trội nhất của một con người là biết cách tập hợp những kẻ giỏi hơn mình vào trong cơ cấu quản lý của mình. Ba bước để đến Thành Công nhanh nhất: Làm việc cho người thành công; Hợp tác với người thành công; Tìm người thành công làm việc cho mình.
  6. Không ai sinh ra đã là lãnh tụ. Không ai có tài tổ chức, lãnh đạo từ bẩm sinh. Tố chất lãnh tụ và tài lãnh đạo được hình thành trong quá trình học tập và rèn luyện. Để lãnh đạo được người giỏi hơn mình, người lãnh tụ phải dứt khoát quyết đoán, hăng hái năng động, có năng lực diễn đạt, khí phách hiên ngang và phải kiên trì bền bỉ. 
  7. Để có hiệu quả cao nhất trong công việc, người lãnh đạo phải biết nhìn nhận điểm mạnh của từng nhân viên, giao đúng người đúng việc. Để nhân viên trung thành và nể phục, người lãnh đạo phải sống có tình. Biết giao lưu thông cảm, gần gũi thân mật với nhân viên. Tạo điều kiện cho cấp dưới phát triển, mở ra cơ hội thăng tiến cho cấp dưới. Trong bất kỳ trường hợp nào không xúc phạm đến lòng tự trọng của nhân viên. Chớ tiết kiệm lời khen, phải khéo léo tâng bốc nhân viên một chút. Chớ cửa quyền, mệnh lệnh dứt khoát quết đoán nhưng phải hợp lý hợp tình. 
Người lãnh đạo thành công là người không ngừng học tập rèn luyện để nâng cao trình độ. 
Phạm Phương Thuý tóm lược từ cuốn sách cùng tên.


No comments:

Post a Comment