Quảng cáo online – Quảng cáo trực tuyến
Trong thế giới rộng lớn của
Internet với hàng tỷ người đang sử dụng hàng ngày, phần lớn trong số họ
thường đọc quảng cáo trực tuyến khi lướt web và đó là cơ hội lớn để
quý khách quảng cáo tiếp thị doanh nghiệp - sản phẩm - dịch vụ trực
tuyến trên Internet.
Quảng cáo online là gì? Cũng như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo
trên mạng nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua
và người bán. Nhưng quảng cáo trên Web khác hẳn quảng cáo trên các phương
tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với
quảng cáo. Khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản
phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ
các quảng cáo online trên Website.
Quảng cáo trực tuyến đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào
khách hàng của mình, và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và
thị hiếu của người tiêu dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng
có khả năng nhắm chọn, nhưng chỉ có mạng Internet mới có khả năng tuyệt vời
như thế.
Những ưu điểm của quảng cáo trên
mạng
Khả năng nhắm chọn
Nhà quảng cáo trên mạng có rất
nhiều khả năng nhắm chọn mới. Họ có thể nhắm vào các công ty, các quốc gia
hay khu vực địa lý cũng như họ có thể sử dụng cơ sở dữ liệu để làm cơ sở cho
tiếp thị trực tiếp. Họ cũng có thể dựa vào sở thích cá nhân và hành vi của
người tiêu dùng để nhắm vào đối tượng thích hợp.
Khả năng theo dõi
Các nhà tiếp thị trên mạng có thể
theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhãn hiệu của họ và tìm hiểu
sở thích cũng như mối quan tâm của những khách hàng triển vọng. Ví dụ, một hãng
sản xuất xe hơi có thể theo dõi hành vi của người sử dụng qua site của họ và
xác định xem có nhiều người quan tâm đến quảng cáo của họ hay không?
Các nhà quảng cáo cũng có thể xác
định được hiệu quả của một quảng cáo (thông qua số lần quảng cáo được nhấn,
số người mua sản phẩm, và số lần tiến hành quảng cáo,…) nhưng điều này rất
khó thực hiện đối với kiểu quảng cáo truyền thống như trên tivi, báo chí và
bảng thông báo.
Tính linh hoạt và khả năng phân
phối
Một quảng cáo trên mạng được
truyền tải 24/24 giờ một ngày, cả tuần, cả năm. Hơn nữa, chiến dịch quảng cáo
có thể được bắt đầu cập nhật hoặc huỷ bỏ bất cứ lúc nào. Nhà quảng cáo có thể
theo dõi tiến độ quảng cáo hàng ngày, xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu
tiên và có thể thay thế quảng cáo ở tuần thứ hai nếu cần thiết. Điều này khác
hẳn kiểu quảng cáo trên báo chí, chỉ có thể thay đổi quảng cáo khi có đợt
xuất bản mới, hay quảng cáo tivi với mức chi phí rất cao cho việc thay đổi
quảng cáo thường xuyên.
Tính tương tác
Mục tiêu của nhà quảng cáo là gắn
khách hàng triển vọng với nhãn hiệu hoặc sản phẩm của họ. Điều này có thể
thực hiện hiệu quả trên mạng, vì khách hàng có thể tương tác với sản phẩm,
kiểm tra sản phẩm và nếu thoả mãn thì có thể mua. Ví dụ, một quảng cáo cho
phần mềm máy tính có thể đưa khách hàng tới nơi trưng bày sản phẩm để lấy
thông tin và kiểm tra trực tiếp. Nếu khách hàng thích phần mềm đó, họ có thể
mua trực tiếp. Không có loại hình thông tin đại chúng nào lại có thể dẫn
khách hàng từ lúc tìm hiểu thông tin đến khi mua sản phẩm mà không gặp trở
ngại nào như mạng Internet.
Định giá quảng cáo trực tuyến
Khi quảng cáo trực tuyến mới ra
đời, không ai biết phải tính giá quảng cáo trên mạng như thế nào. Nhưng ngày
càng có nhiều mô hình mới kéo theo nhiều cấu trúc định giá ra đời. Ngày nay,
các mô hình định giá có đủ loại từ giá cố định, đến tính giá theo số lần xem
một mục quảng cáo, tính giá theo số người nhấn vào quảng cáo, tính theo số
lần quảng cáo truyền phát được, số hàng được mua,…
Mua quảng cáo trên mạng
Một chiến dịch quảng cáo trên
mạng, giống như bất kỳ phương tiện quảng cáo khác, đòi hỏi phải được lập
kế hoạch chiến lược nhằm đảm bảo tiền bỏ ra được sử dụng hiệu quả và đạt được
các mục tiêu đề ra.
Với một chiến dịch quảng cáo
trên mạng, điều này có nghĩa là phải trả lời khẳng định được câu hỏi: Thị
trường được nhắm tới có ở trên mạng không?. Và nếu có thì ở chỗ nào trên
mạng?. Mặc dù nhiều con số thống kê về mạng Internet còn chưa thống nhất,
nhưng điều không thể phủ nhận là mạng toàn cầu này có hàng tỉ người sử
dụng (thống kê mới nhất vào cuối năm 2005). Tuy nhiên, nếu không ai trong số
những người vào mạng này nằm trong thị trường mà bạn nhắm tới thì chiến dịch
quảng cáo trên mạng trở nên vô ích. Tương tự, nếu như không biết rõ khách
hàng của bạn ở địa điểm nào trên mạng thì chiến dịch cũng có nguy cơ thất
bại. Do đó, nhiệm vụ của nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ quảng cáo là phải
tìm ra: thứ nhất, liệu có thị trường trên mạng cho sản phẩm hay dịch vụ của
họ hay không? Và thứ hai, những người tiêu dùng đó tập trung ở khu vực nào.
|
GIỚI THIỆU
Thursday, November 24, 2011
Quảng cáo online
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment