Trong
năm 2012, đầu tư quảng cáo toàn cầu sẽ tăng. Nếu thị trường quảng cáo
trên truyền hình vẫn đứng số một thế giới, quảng cáo trực tuyến ngày
càng chiếm nhiều thị phần trên thị trường so với các loại hình truyền
thống như trên đài phát thanh và báo chí.
Ngày càng có nhiều quảng cáo trên truyền hình và máy tính, trong khi
đó quảng cáo trên báo chí ngày càng giảm, theo các dự báo mới nhất của
công ty nghiên cứu Strategy Analytics. Trong năm 2012, đầu tư quảng cáo
toàn cầu dự kiến sẽ tăng, có thể đạt mức 362 tỷ Euro. Quảng cáo tập
trung vào các sự kiện thời sự nổi bật, trong số đó có thểkể đến Thế vận
hội London, bầu cử tổng thống Mỹ hoặc giải vô địch bóng đá châu Âu.
Theo công ty nghiên cứu này, xu hướng tăng trưởng của thị trường
quảng cáo sẽ duy trì trong hai năm tới, dự kiến tổng đầu tư toàn cầu cho
lĩnh vực này sẽ là 389 tỷ Euro năm 2014. Năm ngoái, tốc độ tăng trưởng
của thị trường quảng cáo đạt 4%, tỉ lệ này đạt 4.9% trong năm nay, với
mức tăng mạnh mẽ trên Internet (+12,8%) và trên truyền hình (+5%) và gần
như không thay đổi trên báo chí (+0.5%).
Theo Ed Barton, giám đốc chiến lược truyền thông kỹ thuật
số, quảng cáo trực tuyến sẽ có "tương lai sáng sủa" do sự tăng trưởng
mạnh mẽ tại các thị trường mới nổi và chi tiêu mạnh taycho các trang
mạng xã hội và quảng cáo video.
Tuy vậy, truyền hình vẫn đứng đầu thị trường quảng cáo, với 146,6 tỷ
Euro trong đầu tư, chiếm40% tổng chi dự kiến, trong khi chi phí cho
quảng cáo trên Internet dự kiến sẽ là 64,7 tỷ, chiếm 18% tổng chi.
Công ty nghiên cứu không chỉ ra con số đầu tư quảng cáo trên báo chí,
lĩnh vực này chỉ tăng 0,5% (chiếm 26,4% thị phần). Lĩnh vực quảng cáo
của Pháp năm nay sẽ sáng sủa hơn năm ngoái, nhưng lại kém hơn so với mặt
bằng chung của cả châu Âu với mức tăng trưởng dự kiến là 3,7%, với 106
tỷ Euro chi phí cho quảng cáo. Nước này có mức tăng trưởng mạnh nhất
(+9,7%) năm nay đối với quảng cáo trên Internet với 2,3 tỷ Euro đầu tư
so với 2,4% dành cho quảng cáo trên truyền hình và 2,4% cho các loại
hình quảng cáo trên phương tiên truyền thống.
Báo chí dự kiến sẽ bị giảm 0,7% chi phí đầu tư. Ông Barton nói rằng ở
Pháp quảng cáo trực tuyến được dự kiến sẽ tiến xa quảng cáo trên báo
chí vào năm 2013 trong khi xu thế này sẽ diễn ra vào năm 2017 ở châu Âu
và trên toàn cầu.
Ở Châu Âu, quảng cáo trực tuyến dự kiến sẽ tăng trưởng trung bình
11,7%. Mức tăng sẽ là 3,4% đối với quảng cáo trên truyền hình và 2,4%
trên các loại hình truyền thống khác. Riêng đối với quảng cáo trên báo
chí, xu hướng này không tăng mà giảm 0,1%.
No comments:
Post a Comment