PTLINK: Trong bài này chúng tôi tổng hợp gần 100 thủ thuật SEO từ cơ bản đến chuyên nghiệp giúp bạn khỏi phải tìm kiếm một cách mệt mỏi, đọc đi đọc lại hàng trăm bài viết "khác nhau" và "giống nhau".
I. Keywords
1. Từ khóa trong thẻ tiêu đề +3 Đây là một trong những nơi quan trọng nhất để đặt từ khóa và bạn phải từ có từ khóa cần Seo trong thẻ này. Bởi vì những gì được viết bên trong thẻ sẽ hiện thị trên kết quả tìm kiếm của google. Thẻ tiêu để cần phải ngắn (Tối đa 6-7 là hiệu quả) và từ khóa seo của bạn cần phải gần đầu dòng.
2.Từ khóa trong URL +4 Từ khóa trong url sẽ giúp rất nhiều. Ví dụ trong link http://ptlinkvn.blogspot.com/2015/09/tong-hop-moi-thu-thuat-seo-tu-co-ban-en.html, Thì từ khóa "thủ thuật SEO” và từ "thu thua SEO" là từ mà bạn muốn xếp hạng cao khi search. Bạn nhớ rằng những từ khóa không có trong trang bạn không được đặt lên URL.
3.Mật độ của từ khóa trên website +3 Bạn cần kiểm tra mật độ từ khóa. Từ 3-7% cho từ khóa seo là tốt nhất. 1-2% thì ít quan trọng hơn. Và bạn cần tránh mật độ từ khóa Seo trên 10% vì nó trông như bạn đang cố ý nhồi nhét từ khóa thay vì viết một văn bản mang tính tự nhiên.
4.Từ khóa trong anchor text +3 Từ khóa trong anchor text cũng rất quan trọng đặc biệt là anchor text của backlink, bởi vì nếu bạn có từ khóa anchor text từ trang website khác, điều này được xem như nhận một phiếu bầu từ trang này không chỉ về trang web của bạn nói chung mà cả về từ khóa seo của bạn.
5. Từ khóa trong các nhóm thẻ (,) +3 Đây lầ vị trí mà từ khóa seo của bạn cần xuất hiện nhiều. Nhưng bạn phải chú ý trong trang của bạn phải có nội dung cho các từ khóa này.
6 .Từ khóa seo bắt đầu 1 đoạn +2 Từ khóa bắt đầu đầu 1 đoạn thì vẫn được đề cao về tính hiệu quả mặc dù nó không quan trọng bằng từ khóa trong anchor text, tiltle hoặc headings. Bạn không nhất thiết phải đặt trên cùng của phần nội dung, bạn vẫn có thể đặt ở giữa nhưng chú ý là bạn cần phải đặt ở đầu đoạn.
7.Từ khóa trong tags +2 Con bọ của google không thẻ nào đọc được hình ảnh nhưng nó có thể đọc được đoạn mô tả cho hình ảnh trong tags , bởi vậy nếu bạn có hình ảnh trên web bạn cần thêm từ khóa vào tags.
8.Từ khóa trong thẻ meta (Description, Keywords) +1 Rất ít quan trọng đặc biệt là với google. Yahoo! Và Bing thì vẫn dựa vào tiêu chí này, bởi vậy nếu bạn tối ưu cho Yahoo! hoặc Bing thì hãy điền đầy đũ cho tags này. Trong mọi trường hợp điền đầy đủ đều không gây anh hưởng gì.
9.Từ khóa gần +1 Từ khóa gần thì vẫn được tính mặc dù nó ít quan trọng hơn từ khóa chính. Ví dụ bạn cần Seo từ khóa “Thị trường bất động sản” thì tại đoạn đầu bạn đặt câu “Với tình hình thị trường hiện nay...” và đoạn số 3 bạn đặt câu “Bất động sản cuối năm dự kiến...” thì 2 từ “Thị trường" và "bất động sản” được xem là từ khóa gần. Các tính từ khóa gần này chỉ áp dụng khi bạn Seo một từ khóa được ghép từ 2 từ trở lên.
10. Cụm từ khóa: +1 Ngoài các từ khóa cần Seo của bạn, Bạn có thể tối yêu hóa cho cụm từ khóa mà nó chứa những từ khóa cần SEO. Tốt nhất là bạn sử dụng những từ khóa phổ biến được gợi ý bởi google. Ví dụ để Seo từ khóa “bất động sản” bạn có thể sử dụng các cụm từ phổ biến trong nội dung của mình như "tin tức bất động sản” hay “thị trường bất động sản” hoặc “công ty bất động sản”.
11. Lỗi chính tả: +0 (Lời khuyên) Lỗi chính tả xãy ra rất nhiều và nếu bạn biết cách hướng từ khóa của mình vào những lỗi phổ biến hoặc những từ thay thế (ví dụ: bất động sản và BĐS; hay diễn đàn với forum; đó là trường hợp thay thế, còn đây là trường hợp lỗi chính tả: mái che với máy che), bạn có thể có một số lượng truy cập từ nhừng người search dạng từ khóa này. Nhưng việc bạn đặt lỗi chính tả vào website thì không tốt. Vì thế bạn không cần đặt hoặc nếu cần thì chỉ đặt trong thẻ meta.
12. Tối ưu quá nhiều từ khóa -2 Khi bạn tối ưu quá nhiều từ khóa cho một trang đặc biệt là những từ khóa không liên quan. Điều này sẽ gây giảm hiệu xuất cho các từ khóa khác của bạn và thậm chí là cả từ khóa chính cũng bị ảnh hưởng theo.
13. Nhồi nhét từ khóa: -3 Bất kì hành động cố ý nào về việc nhồi nhét từ khóa (hơn 10%) bạn đều có nguy cơ bị cấm từ công cụ tìm kiếm.
II. Links - internal, inbound, outbound 14 .Từ khóa(Anchor text) trong backlink. +3 Từ khóa trong backlink là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có một thứ hạng tốt cho từ khóa.
15 .Mức độ uy tín của Backlink +3 Khi bạn đặt anchor text hãy chú trọng đến chất lượng anchor text trở về website bạn. Anchor text có chất lượng là link từ nhưng website uy tín và thông thường những trang uy tín có điểm Google PR cao.
16. Link từ những trang cùng lĩnh vực +3 Có những link từ các trang cùng lĩnh vực hoặc tối ưu từ khóa giống bạn thì rất hữu ích. Điều này chỉ ra rằng trong cuộc canh tranh từ khóa bạn được đối thủ bỏ phiếu và website của bạn trở nên phổ biến hơn.
17. Link từ website có tên miền .edu và .gov Các tên miền này rất quí vì tên miền .edu và .gov được xem uy tín hơn .com, .biz, .info v.v…. Những liên kết từ tên miền .edu và .gov thường thì rất khó có được.
18. Số lượng Backlink +3 Số lượng backlink càng nhiều thì càng tốt. Nhưng uy tín của website mà bạn đặt backlink thì quan trọng hơn số lượng backlink.
19. Đặt từ khóa (anchor text) trong liên kết nội +2 Trên website của bạn bạn cần liên kết đến các link khác cũng thuộc website của bạn đều này giúp bạn kết nối các từ khóa khác trong trang và dẫn dắt bọ của google đi được hết toàn bộ khối lượng trang của bạn.
20. Nội dung xung quanh từ khóa (Anchor text) +2 Nội dung xung quanh từ khóa (anchor text) cũng rất quan trọng bởi vì điều này thể hiện tính liên kết của link và đồng thời cho thấy đây là một liên kết tự nhiên hay bạn cố ý tạo ra.
21. Tuổi của backlink +2 Backlink có thời gian tồn tại càng lâu thì càng tốt. Có nhiều liên kết trong thời gian ngắn cho thấy rằng bạn đang mua chúng thay vì link tự nhiên.
22. Link từ directories (Dmoz, Yahoo Directory v.v…) +2 Việc này rất tốt nhưng nó phụ thuộc vào Directory nào. Được liệt kê trong Dmoz, Yahoo Directory và những directory tương tự như vậy sẽ thúc đẩy rất lơn cho thứ hạng của bạn nhưng nếu có rất nhiều link từ các directories có PR thì không có ích và thậm chỉ có thể bị xem là spam link nếu bạn có hàng trăm hoặc hàng ngàn link như vậy.
23. Số lượng link đi vào website bạn từ 1 page +1 Việc đặt ít link từ một page đến website của bạn thì tốt hơn. Bởi vì theo cách này mỗi link của bạn trở nên quan trọng hơn.
24. Thiết lập khu vực liên kết từ trong trang (Named anchors) +1 Thiết lập liên kết từ trong trang thì rất hữu ích cho việt điều phối trang nhưng cũng rất hữu dụng cho Seo bởi vì bạn có thể tạo thêm một mục cho trang, một đoạn hoặc text.
25. Liên kết đến từ những trang web được tạo ra cho mục đích seo cho trang khác hoặc những trang đáng nghi ngờ +0 Những liên kết đến từ trang này không làm ảnh hưởng đến trang của bạn nếu như bạn không đặt links của những trang này vào website mình. Google xem như những liên kết đến từ trang nay ngoài tầm kiểm soát của bạn do đó bạn không bị phạt nhưng trong mọi trường hợp bạn nên tránh xa những trang web được tạo ra cho mục đích seo hoặc những trang đáng ngờ.
26. Quá nhiều liên kết ra ngoài. Google không thích những trang có nhiều liên kết đi ra ngoài, bởi vậy tốt nhất bạn nên giữa số liên kết ra ngoài trên website mình dưới 100 link. Có nhiều link ra ngoài không tạo lợi ích nào trong việc xếp hạng mà thậm chí còn gây nêu hậu quả ngược lại.
27. Qúa nhiều liên kết hoặc link spam -1 Rất có hại cho thứ hạng của bạn khi bạn có nhiều link đến từ một website bởi vì nó cho thấy bạn đang mua link hoặc ít nhất là spam link. Nếu may mắn thì cũng chỉ vài link được tính cho việc SEO của bạn thôi.
28. Đặt backlink cho những trang tạo ra cho mục đích SEO hoặc những trang đáng ngờ -3 Không như việc có link đến từ những trang tạo ra cho mục đích SEO hoặc những trang đáng ngờ. Việc bạn đặt lại backlink trên website mình cho những trang này sẽ khiến website của bạn bị mất từ khóa hoàn toàn. Bạn cần phải định kì kiểm tra tình trạng của những trang đặt link trên trang của bạn. Ví dụ (Bạn cố ý tạo ra 5 blog wordpress hay blogspot với nội dung không liên quan đễ Seo cho một từ khóa chính đến website bạn, và khi bạn đặt lại backlink cho 5 blog này trong website bạn sẽ khiến website bạn rơi vào tình trạng mất từ khóa hoàn toàn.).
29. Liên kết vòng trá hình -3 Liên kết vòng xãy ra khi trang A link đến trang B, trang B link đến trang C và trang C link trở về trang A. Đó là ví dụ đơn giản về liên kết thành vòng và ngoài ra có những trường hợp khác nữa. Liên kết vòng trong như là một loại liên kết trao đổi trá hình và bị google phạt nặng.
30. Liên kết link cho chiều rộng pixel nhỏ Khi bạn có đặt link trên website mình có kích thước 1 pixel hoặc chiều rộng như vậy thì đều này được sem như là vô hình với con người và bạn đang cố gắng qua mặt bộ máy tìm kiếm.
Còn nữa: xem phần 2 tại đây
PTLINK sưu tầm
Nguồn internet
No comments:
Post a Comment