Tin game Việt | Tin thể thao

Tin game Việt | Tin thể thao
tingameviet.com

Friday, October 16, 2015

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI VIẾT BÀI CHUẨN SEO

SEO cơ bản

Để bài viết chuẩn SEO nhất, trước hết cần lưu ý các từ khoá thân thiện và có sức hút lớn nhất với các công cụ tìm kiếm. Và công cụ tìm kiếm quan trọng nhất là Google.Thứ đến, bài viết cần nhắm mục tiêu tới bạn đọc, bài viết thực sự có ích cho bạn đọc thì ắt sẽ được tìm đến nhiều hơn. Và nếu có trường hợp chỉ được chọn một trong hai mục tiêu trên (nhắm đến các công cụ tìm kiếm hoặc nhắm đến bạn đọc) thì bạn nên chọn option 2.

Ngoài những chú ý trên, bạn cần chú ý thêm tới những điều cơ bản dưới đây:

1.      Mô tả bài viết (Description): Các cuốn sách đều có phần “Lời nói đầu”, bài viết cũng cần có phần này để các công cụ tìm đến bài của bạn dễ nhất. Trong số 160 từ, hãy cố gắng chèn các từ khoá cần thiết vào phần giới thiệu một cách tự nhiên và viết một lời mở đầu hấp dẫn nhất.

2.      Keywords: đừng viết những đoạn văn bản, hãy list những từ khoá dạng bullets. Càng list được nhiều từ khoá liên quan càng tốt cho bài viết.

3.      Đặt link trong bài viết: đừng đặt link và các từ dạng “click here” hay “hãy click vào đây”… Nếu bài viết của bạn đang SEO về “Gia đình” thì cần đặt link vào các từ khoá “hôn nhân gia đình” hay “Gia đình hạnh phúc”… Làm như vậy giống như bạn đang chỉ cho Google hiểu bài viết của bạn đang nói về điều gì.

4.      Các liên kết đến những hàng xóm mạnh cũng có lợi cho webiste của bạn, giống như bạn chơi với người giàu thì bạn cũng đc đánh giá có cùng đẳng cấp với họ. Các liên kết đến kẻ yếu hơn giống như bạn sẽ phải đỡ đần họ => không có lợi.
5.      Sử dụng các thẻ Heading để chèn từ khoá: Có tổng số 6 thẻ Heading, nhưng H1 là quan trọng nhất, mức độ ưu tiên giảm dần cho đến H6. Hãy lặp lại từ khóa một cách tự nhiên và xuôi tai nhất, cần tránh gây phản cảm cho người đọc.

6.      Cuối cùng là yếu tố khá quan trọng, trong bài viết cần có những đoạn in nghiêng, in đậm, gạch chân… Thuật toán của Google luôn ưu tiên tìm đến những đoạn này trong bài. Chúng được hiểu rằng bạn đang nhấn nhá đoạn này cho bài viết.
Chú ý: Bài viết của bạn hãy để có độ dài tối thiểu 400 từ, đừng quá ngắn so với quy định. Vả lại, dài hơn sẽ chứa được nhiều từ liên quan hơn.

ThuyPT




No comments:

Post a Comment