Tin game Việt | Tin thể thao

Tin game Việt | Tin thể thao
tingameviet.com

Monday, January 11, 2016

[FIFA Online 3] Review Eto'o World Best

Tingameviet.com - Báo đen Samuel Eto'o, tiền đạo lừng danh người Cameroon là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử từng có mặt ở 2 trận chung kết Champions League cho 2 CLB khác nhau, cũng là cầu thủ thứ 4 vô địch Champions League cùng 2 CLB. Anh là người từng cùng với Messi - Ronaldinho tạo thành bộ ba tấn công hủy diệt từng làm khuynh đảo mọi hàng thủ thế giới trong giai đoạn 2005-2008.

CUỘC PHIÊU LƯU CỦA BÁO ĐEN CHÂU PHI

Trưởng thành từ lò đào tạo Kadji Sports ở Cameroon, Eto’o nhanh chóng được Real Madrid phát hiện tài năng và mang về Tây Ban Nha ngay từ khi mới 17 tuổi. Thế nhưng, như một lỗi lầm của định mệnh, Eto’o thậm chí còn không có cơ hội chơi bóng chính thức cho Real Madrid B khi đội bóng này bị rớt xuống giải hạng 3 TBN - giải đấu không cho phép bất kỳ một cầu thủ ngoài EU nào tham dự. Trong tình cảnh không được chơi cho đội trẻ, lại chưa đủ trưởng thành để đá đội 1, tiền đạo trẻ người Cameroon buộc phải bôn ba qua các CLB nhỏ hơn như Leganes, Espanyol và Mallorca để phát triển sự nghiệp.


Thời gian được mang cho mượn khắp nơi này thực sự là cơn ác mộng kinh khủng với Eto’o! Thử thách đầu tiên là Leganes ở Liga Adelante (giải hạng 2 TBN). Năm đó, mặc dù được cho thi đấu đến 30 trận, nhưng áp lực tâm lý nặng nề, sự hỗ trợ yếu kém từ các cầu thủ tuyến sau không đủ chất lượng, và kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp chỉ bằng con số không tròn trĩnh, anh chỉ ghi được 4 bàn thắng. Leganes kết thúc giải đấu ở nửa dưới bảng xếp hạng. Nửa năm sau, vào tháng 1 năm 1999, sau khi hoàn toàn thất bại trong cuộc cạnh tranh một suất chính thức ở Real Madrid với những Raul, Morientes, Zarate và Anelka, chàng tiền đạo 19 tuổi này lại phiêu lưu đến Espanyol trong bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn. Điều tồi tệ lạ, anh đã thậm chí còn không có bất kỳ cơ hội ra sân thi đấu chính thức nào cho đến khi trở lại Real.

Đúng một năm sau, một CLB ở La Liga khác là Mallorca lại đưa Eto’o lần thứ ba rời khỏi Real Madrid với hợp đồng mượn 1 năm. Những tưởng đây sẽ lại là một chuyến đi bão táp khác của cầu thủ người châu Phi đã gần như bị dìm xuống đáy vực con đường thi đấu chuyên nghiệp ngay từ thuở ban đầu này. Nhưng Mallorca lại là một CLB tuyệt vời với đội quân vừa giành hạng 3 La Liga mùa trước và khiếm khuyết vị trí tiền đạo thường xuyên không thể lấp đầy. Chỉ nửa mùa giải ở CLB mới, Eto’o đã được trao cơ hội thi đấu chính thức đến 13 lần. 6 bàn thắng sau nửa mùa giải có thể không phải là kết quả quá tốt đối với một tiền đạo chủ lực. Nhưng chủ tịch Mallorca năm đó là Mateo Alemany lại nghĩ khác:
Tôi chắc rằng không có bất kỳ một cầu thủ nào trên thế giới có thể khiến các cổ động viên của chúng ta yêu thích hơn cậu ta.
Một bản hợp đồng kỷ lục 6 triệu Euro được ký kết ngay cuối mùa giải đó để đưa Eto’o về với Mallorca. Anh đáp:
Tôi thích được thi đấu cho Mallorca. Ở đây, tôi luôn được mọi người giúp đỡ, còn các cổ động viên thì tuyệt vời!
4 năm tiếp theo được thi đấu cho Mallorca là phép màu đối với Eto’o. Anh nhanh như một con báo đen tuyền Phi châu, mạnh mẽ như một chiến binh sơn cước, còn giác quan săn bàn thì tinh nhạy như loài thú hoang. Mallorca đã giành Cup Nhà vua vào năm 2002-03 với cú đúp của Eto’o trong trận chung kết. Nhưng thời điểm đó, tất cả các cổ động viên hiểu rằng, họ đã không còn đủ sức để giữ chân một tiền đạo thiên tài như thế thêm được nữa.

Mùa hè năm 2004, một gã khổng lồ khác của xứ Catalan là Barcelona đến "dạm hỏi". Samuel Eto’o, vượt qua cơn ác mộng quá khứ với Espanyol, quyết định lần thứ hai đến với Catalunya. Năm đó, vị trí tiền đạo cắm của Barcelona chỉ còn đúng một mình Henrik Larsson đã 33 tuổi, còn 2 huyền thoại Luis Enrique và Patrick Kluivert thì đã giã từ sự nghiệp bóng đá. Eto’o có một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để chứng tỏ mình với đấu trường đỉnh cao với sự hỗ trợ tuyệt vời của 2 chân chuyền xuất sắc nhất của bóng đá thế giới thời điểm đó là Deco và Ronaldinho. Cuối mùa giải năm đó, Barcelona vô địch La Liga. Riêng Eto’o, với 29 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trên tất cả các mặt trận, lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình tiêu biểu và đứng thứ 3 trong cuộc đua danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất 2005.

5 mùa giải ở Barcelona là những trải nghiệm tuyệt vời đối với Eto’o. Báo đen châu Phi là mũi tên cao nhất, là khẩu thần công quan trọng của bộ ba tấn công trong mơ, sẵn sàng làm kinh hoàng thế giới thời điểm đó. Phần lớn những danh hiệu cao quý nhất cấp CLB mà Eto’o giành được cũng là ở đây: 3 chức vô địch La Liga, 2 siêu cup TBN, 1 cup nhà vua và 1 chức vô địch Champions League.


Bữa tiệc vui nào cũng có lúc tàn. Sau chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp HLV, Pep Guardiola quyết định gạch tên Eto’o khỏi kế hoạch tương lai đầy táo bạo của mình. Báo đen đến Inter Milan của Mourinho trong kế hoạch viết lại lịch sử nửa xanh thành phố Milan.

Nhưng ở Milan lúc này còn có "hoàng tử ếch" Diego Millito, một siêu tiền đạo không có tốc độ, nhưng óc quan sát tuyệt vời và kỹ năng săn bàn kinh khủng. Mourinho muốn Eto’o phải từ bỏ vị trí ưa thích để dạt sang cánh. Eto’o gật đầu. Inter Milan thống trị cả serie A lẫn châu Âu. Còn Eto’o thì trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử từng có mặt trong 2 trận chung kết và vô địch cùng 2 đội bóng khác nhau. Ngoài ra thì, anh còn là cầu thủ duy nhất từng giành 2 cú ăn ba với 2 CLB khác nhau nữa!


Cuối mùa giải năm đó, Mourinho đến Real Madrid mà không có cả Eto’o lẫn Millito. Inter sụp đổ ngay cả khi vẫn giữ nguyên bộ khung tuyệt vời năm 2009-10. Cuộc phiêu lưu trên đỉnh cao thế giới của Báo đen kết thúc. Anh đến Anzhi vào năm 2011, thi đấu 3 mùa ở nước Nga lạnh giá, rồi lần lượt bôn ba qua Chelsea, Everton, Sampdoria và Antalyaspor, nhưng không bao giờ giành thêm được bất kỳ danh hiệu hoặc tiếng vang nào nữa.


VÀ ETO’O WORLD BEST

Trong FIFA Online 3, Samuel Eto’o WB là cầu thủ có tốc độ đứng hàng thứ 4 sau Pele WL, Owen WL và Weah WL, sự khéo léo đáng kinh ngạc, chiều cao tốt, sức mạnh khá, thể lực dồi dào, thăng bằng xuất sắc, phản ứng nhanh như điện, chọn vị trí tuyệt vời và dứt điểm đa dạng hoàn hảo.
Ngay cả trong engine chú trọng rất nhiều vào sức mạnh và thể hình như hiện tại, anh vẫn là một siêu sát thủ cực kỳ nguy hiểm, không dễ bị đánh bại trong các cuộc đấu tay đôi, dễ dàng xé rách mọi hàng phòng thủ bằng tốc độ... EA phú và chỉ số chọn vị trí thiên tài.

Nếu như phải đối mặt với các hàng hậu vệ dâng cao thích bẫy việt vị, bạn sẽ nhân ra rằng, ngoài tốc độ và kỹ năng chọn vị trí không kém bất kỳ ai trên thế giới, Eto’o còn thích đứng "sát mép hàng hậu vệ" để tránh các tình huống giăng bẫy việt vị, tương tự như những Torres, Inzaghi hay Owen. Thật kinh khủng khi phải đối đầu với một tiền đạo linh hoạt đến như thế.


Khi chuyển sang engine mới, Eto’o thậm chí sẽ còn bá đạo hơn nữa khi bớt phụ thuộc vào sức mạnh (và thay vào đó là thăng bằng - một ưu điểm của Eto’o), các chỉ số phong cách hỗ trợ săn bàn như Clinical Finisher (dứt điểm kỹ thuật), Acrobat (nghệ sĩ), Distance shooter (sút xa), Poacher (sát thủ) xuất hiện... Eto’o nhất định sẽ là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất mà bạn từng biết đến.

Nhìn ở hướng ngược lại, Eto’o WB thực sự quá tồi ở kỹ năng không chiến. Chỉ số đánh đầu không tồi, nhưng sức mạnh, nhảy, chiều cao và cân nặng của anh đều ở mức trung bình khá. Đối với một tiền đạo cắm, không chiến ở mức trung bình thì chẳng khác gì yếu kém cả! Lý do là họ luôn phải đối đầu với những trung vệ đánh đầu tốt kinh khủng như Vidic, Ferdinand và Mertesacker... Tất nhiên, nếu bạn không phải tuýp người thích chơi tạt cánh thì Eto’o chẳng có vấn đề gì cả!

Khuyết điểm thứ 2 có thể kể đến là, nếu như bị đẩy ra khỏi vị trí tiền đạo cắm, Eto’o sẽ trở nên khá "phế" dù tốc độ và thể lực đều không tồi. Vấn đề ở đây là, về lý thuyết, với một cầu thủ chuyền bóng dở như Eto’o, bạn chỉ só thể cho anh đá tiền đạo tầm xa, dốc bóng thẳng vào trung lộ dứt điểm hoặc nã đại bác từ xa nhờ Distance shooter. Nhưng chỉ số sút xa của Eto' cũng khá tồi. Chỉ số chân không thuận lại quá kém để di chuyển rộng và dứt điểm đa dạng hơn. Tất nhiên, anh ta vẫn tốt hơn nhiều so với các cầu thủ đá cánh tầm trung khác, nhưng bạn mua World Best về làm gì khi anh ta chỉ có thể chơi tốt hơn một tí so với cầu thủ tầm trung?

Dưới đây là videoclip giới thiệu mô tả một vài ưu điểm của Eto’o WB. Tất nhiên là bạn chỉ nên quan tâm đến kỹ năng chạy chỗ, sức rướn, chống tỳ đè và dứt điểm của anh ta mà thôi! Những yếu tố đó có thể thể hiện tốt và chính xác ngay cả khi chỉ thì đấu với máy:

Theo FO3Zone
Xem thêm:

No comments:

Post a Comment