Quảng cáo Banner: làm thế nào để
hiệu quả?
Trong
tất cả các hình thức Digital Marketing , quảng cáo trên banner là hình thức
xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù xu hướng về
Social Media Marketing hay quảng cáo Google (Google Adwords) được đánh giá khá
cao. Tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận tầm quan trọng của quảng cáo banner trong
các Digital marketing campaign.Vậy làm thế nào để quảng cáo banner một cách
hiệu quả nhất.
1. Xác định đối tượng và kênh để đặt banner:
-
Bạn
cần xác định được đối tượng hướng đến trong chiến dịch quảng cáo banner của
bạn, từ đó tìm ra kênh để đặt banner hiệu quả nhất: đại loại như một quảng cáo
sữa cho trẻ em không thể đặt banner ở một website dành cho teen.
-
Sau
khi khoanh vùng các website có đối tượng truy cập liên quan đến đối tượng bạn
muốn quảng cáo, bạn phải chọn cho mình một website có lưu lượng và thành viên
nhất định (muốn biết được việc này bạn có thể yêu cầu chủ website cung cấp bản
báo cáo Google Analytics hoặc tự mình kiểm tra trên Alexa.
-
Ngoài ra bạn có thể liên hệ với các
Agency chuyên bán banner quảng cáo để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn. Hiện tại ở
Việt Nam cũng đã có một số Agency chuyên cung cấp banner quảng cáo trong danh sách các Agency.
2.
Tính sáng
tạo trong thiết kế banner:
-
Sau khi đã chọn được website đặt
banner, việc bây giờ là thiết kế banner. Đừng nghĩ rằng việc thiết kế banner
không quan trong, chính nó chiếm đến 70% tỷ lệ thành công của chiến dịch quảng
cáo của bạn.
-
Hãy chú ý các điểm sau:
- Nổi bật thương hiệu của bạn: người tiêu dùng thường hay có “ác cảm” với các banner quảng cáo, vì vậy việc đặt logo và tên công ty sẽ đảm bảo độ uy tín cho banner của bạn trong mắt người dùng
- Thông điệp đơn giản và có tính kêu gọi: với kích thước một banner, việc đặt quá nhiều chữ sẽ làm cho người dùng cảm thấy rối. Hãy cố gắng đơn giản nhất ngôn ngữ có thể và đặc biệt thông điệp của bạn nên có tính kêu gọi. Ví dụ: “Khuyến mãi 80% –> Click here“
- Dùng hình ảnh: cố gắng tạo ấn tượng với người dùng bằng những hình ảnh thật bắt mắt. Theo một lời khuyên của một số chuyên gia thì tốt nhất là nên dùng hình người để tạo sự thân thiện.
- Và quan trọng nhất là: vị trí đặt banner. Muốn việc quảng cáo banner hiệu quả thì tốt nhất nên đặt banner ở những vị trí quan trọng trên website và đập thẳng vào mắt người dùng
3.
Đo lường
và đánh giá:
-
Cũng giống như bất cứ chiến dịch
Marketing nào, việc đo lường để đánh giá luôn là điều phải có. Hãy cài Google
Analytics vào website của bạn để xác định được những số lượng người đến website
của bạn từ các banner quảng cáo.
-
Đánh giá và điều chỉnh: một trong
những cái lợi của Digital Marketing là khả năng thay đổi. Nếu bạn cảm thấy
thông điệp trên banner của bạn không hiệu quả, bạn có thể yêu cầu bên cung cấp
quảng cáo dừng và thay đổi banner, từ đó rút kinh nghiệm cho những lần sau
Và điều quan trọng nhất
là: quảng cáo banner là một phần của Digital Media Marketing Campaign, vì vậy
bạn cần phải phối hợp tốt với các phương pháp khác như: Email Marketing, Social
Media…
No comments:
Post a Comment