Nghệ thuật viết email marketing !
Bạn có bao giờ nghĩ đến việc một ngày mình sẽ gửi một bức
thông điêp đến khách hàng của mình bằng con đường email chưa? Và bạn có nghĩ
rằng việc viết nó dễ dàng không? Hẳn nhiên là không rồi! Không dễ dàng để viết
bất cứ điều gì, và viết email marketing cũng không là ngoại lệ.
Dưới đây là 8 chiêu thức giúp bạn viết một thông điệp email
để thu hút khách hàng của mình.
1. Chọn tiêu đề hợp lý.
Gửi đi tiêu đề email không đúng sẽ
phá hoại cả chiến dịch của bạn. Điều này rất đơn giản. Hãy tránh xa các tiêu đề
gây nhầm lẫn hoặc bí hiểm và hãy thẳng thắn với người nhận email.
Chắc chắn bạn sẽ bị coi là thư rác
khi gửi đi các bức thư điện tử với tiêu đề “Bạn có khoẻ không” hay “Xin chào”.
Một tiêu đề hiệu quả phải cho thấy
lợi ích và mối liên quan trực tiếp với lời chào hàng của bạn, chẳng hạn như:
“Hãy tiết kiệm 60% tiền mua đĩa CD”.
2. Trang bị một lưỡi câu hoàn hảo
Lưỡi câu của bạn phải nằm trong một
hay hai câu đầu tiên và chúng là phần quan trọng nhất của bức thư điện tử. Nó
phải rõ ràng, kích thích tâm lý hưởng lợi và hấp dẫn, bởi vì nếu nó không cuốn
hút được người đọc thì bạn sẽ mất họ.
Cần phải chắc chắn rằng nó hướng
ngoại và tập trung vào việc “khách hàng sẽ được cái gì” chứ không phải tập
trung vào “chúng tôi chào bán cái gì”.
3. Nói cho người đọc biết họ cần làm gì
Phần thân của bức thư điện tử chỉ
nên chứa hai hoặc ba đoạn. Độ dài lý tưởng của một bức thư điện tử là dưới 250
từ. Phần thân của thư phải bổ trợ cho lưỡi câu của bạn bằng cách đưa ra các lợi
ích xác thực, do đó gần giống với lời kêu gọi hành động.
Hãy nói cho người đọc biết chính xác
bạn muốn họ làm gì tiếp theo và đưa ra các đường dẫn siêu văn bản mà họ có thể
kích vào đó để thực hiện công việc tiếp theo, chẳng hạn như “Hãy nhắp chuột vào
đây để đăng ký.”
4. Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và trực
tiếp
Một thông điệp tốt thường sử dụng
giọng văn tích cực, ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề. Đây là điều cốt
yếu vì một nửa số người nhận thư thường chỉ đọc một vài câu đầu trước khi quyết
định có nên đọc tiếp hay không. Nếu viết lách không phải điểm mạnh của bạn, hãy
thuê một người có kinh nghiệm chuyên viết thư làm điều đó.
5. Tập trung vào lời chào hàng của bạn
Bức thư điện tử của bạn có một chủ
đề và chỉ nên có một chủ đề mà thôi. Hãy cưỡng lại mong muốn đưa ra nhiều lời
chào hàng một lúc vì điều đó có thể làm người đọc bối rối và làm loãng thông
điệp của bạn
6. Đừng để rơi quả bóng
Một số thông điệp tiếp thị thông qua
thư điện tử không tồn tại được lâu vì chúng thất bại trong việc không truyền
tất cả các thông tin khách hàng cần để tận dụng những ích lợi của lời chào
hàng.
Bạn đưa đưa ra đủ tất cả các dữ liệu
quan trọng như giá thành, phương thức giao hàng và các thời hạn cuối cùng của
chiến dịch khuyến mại. Thật không hợp lý khi bạn hy vọng khách hàng sẽ vào
trang chủ của bạn để lấy các thông tin họ cần để đánh giá bức thư chào hàng của
bạn.
7. Nên kèm theo lời tái bút
Thư điện tử, cũng giống như một bức
thư truyền thống, mặc dù không bắt buộc phải có lời tái bút, nhưng chính nó lại
thu hút được sự quan tâm của người đọc.
Thông thường, người nhận đọc dòng
tiêu đề, sau đó là lưỡi câu, đọc lướt các nội dung quan trọng và chuyển luôn
đến phần tái bút. Do đó, trong phần tái bút, bạn nên nhắc lại lưỡi câu và tận
dụng cơ hội này để làm nổi bật lời chào hàng của bạn.
Sau dòng tái bút, hãy luôn cho khách
hàng một phương pháp để thoát khỏi danh sách của bạn. Đây thường là đường link
cuối cùng trong email của bạn.
8.
Làm
cho bức thư dễ đọc
Việc gửi thư điện tử để chào hàng
không thể thành công nếu bức thư đó quá dày đặc và lộn xộn. Vì vậy, hãy chỉ để
khoảng ba đến bốn dòng trong một đoạn và khoảng cách giữa các dòng là gấp đôi.
Sử dụng các dấu gạch đầu đầu dòng,
dấu sao hoặc tô màu để nhấn mạnh các nội dung quan trọng, nhưng nên tránh dùng
toàn chữ hoa và quá nhiều câu cảm thán.
Hãy đặt sao cho văn bản của bạn chứa tối đa khoảng 67 chữ cái trong một dòng để nó sẽ được trình bày chính xác như vậy trong mọi chương trình đọc thư điện tử. Và bạn cũng nên tránh việc cắt địa chỉ link thành hai dòng vì điều đó có thể gây ra những vấn đề về kỹ thuật.
Đến đây, bạn hãy ngồi lại và đọc một lần nữa 8 chiêu thức trên. Nếu bạn thực hiện tốt nó, bạn sẽ dễ dàng cho khách hàng biết các lợi ích mà lời chào hàng của bạn mang lại và sẽ cải thiện doanh số rất hiệu quả.
Hãy đặt sao cho văn bản của bạn chứa tối đa khoảng 67 chữ cái trong một dòng để nó sẽ được trình bày chính xác như vậy trong mọi chương trình đọc thư điện tử. Và bạn cũng nên tránh việc cắt địa chỉ link thành hai dòng vì điều đó có thể gây ra những vấn đề về kỹ thuật.
Đến đây, bạn hãy ngồi lại và đọc một lần nữa 8 chiêu thức trên. Nếu bạn thực hiện tốt nó, bạn sẽ dễ dàng cho khách hàng biết các lợi ích mà lời chào hàng của bạn mang lại và sẽ cải thiện doanh số rất hiệu quả.
Chúc các bạn thành công!
phuongthuy.btc76
No comments:
Post a Comment