Tin game Việt | Tin thể thao

Tin game Việt | Tin thể thao
tingameviet.com

Wednesday, August 26, 2015

Dự đoán xu hướng Digital Marketing năm 2016 !

quảng cáo online chi phí thấp

Cùng điểm qua 9 xu hướng marketing trên Internet được nhận xét có những bước phát triển mạnh trong nửa đầu năm 2015 và sẽ tiếp tục dẫn đầu vào năm 2016. Đánh giá được tổng hợp từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực:

1. Google tiếp tục là một trong những kênh được người làm Digital Marketing quan tâm và đầu tư nhiều tiền nhất.

Google sẽ liên tục cập nhật các tiện ích và các thông tin hỗ trợ nhà quảng cáo (mới đây là tiện ích, để nhà quảng cáo có thể đưa được nhiều nội dung phù hợp nhất đến người tìm kiếm, bên cạnh đó không thể thiếu các khóa học cũng như các chương trình sự kiện dành cho đối tác của Google. Mảng SEO ( thu thuat seo 2015) vẫn luôn là kênh được quan tâm và ưu tiên đầu tư, nhưng yếu tố quan trọng nhất của các kết quả trong top tìm kiếm không phải là nội dung (content) nữa, mà sẽ là ngữ cảnh (context).
google quảng cáo onlile

2. Facebook hoàn thiện chính sách quảng cáo khi sử dụng.

Facebook sẽ tiếp tục hoàn thiện các chính sách về quảng cáo, sử dụng trang, và thử nghiệm một số tính năng nhắm mục tiêu mới dành cho nhà quảng cáo như nhắm mục tiêu theo từ khóa (công cụ search mới), cũng như cập nhật các công cụ phân tích cho nhà quảng cáo (Audience Insights), các bên thứ 3 sẽ có những hình thức hiển thị quảng cáo mới (Multi Product Ads). Bên cạnh đó, đối với Facebook Ads, Facebook sẽ có các biện pháp để ngăn chặn nạn chạy bùng tiền, và đối với người dùng thông thường, việc không đặt tên thật đồng nghĩa với việc không được tham gia mạng xã hội Facebook. Việc Verify Page/Profile sẽ được tiến hành đồng loạt.

3. Social Media Listening & Monitoring sẽ được phát triển mạnh mẽ

Việc “lắng nghe” trên mạng xã hội sẽ được đặc biệt quan tâm, các hệ thống Social Media Listening & Monitoring sẽ được phát triển mạnh mẽ, chi phí rẻ hơn rất nhiều so với việc thuê các công ty truyền thống. Giờ đây việc tìm kiếm thông tin trên các mạng xã hội sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết, nhất là trong điều kiện Facebook đã xóa Graph Search và mở đường cho việc tìm kiếm theo từ khóa (keyword).

Social media listening còn có thể giúp bạn khám phá ra những người gây ảnh hưởng trong cộng đồng dựa trên các topic nghiên cứu. Một khi bạn biết người tạo ra ảnh hưởng là ai, bạn có thể theo dõi những người này, nhằm mục đích biết được họ đang quan tâm đến điều gì và lập lên một nội dung tương tự (liên quan tới thương hiệu).

4. Về Mobile Marketing.

SMS Marketing sẽ được chú trọng và đầu tư kỹ hơn bao giờ hết. SMS Branding được sử dụng rộng rãi và là một nhu cầu không thể thiếu của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các hệ thống chăm sóc khách hàng qua SMS, quản lý phản hồi, cá nhân hóa thông tin, đánh giá và đo lường hiệu quả sẽ sẽ xuất hiện nhiều. Bên cạnh đó, vẫn sẽ là sự cạnh tranh giữa các ứng dụng OTT (zalo, viber, line,…), các nhà mạng sẽ nhảy vào cuộc chiến OTT này với lợi thế về việc sử dụng OTT không cần mạng Internet (chỉ cần có sóng nhà mạng), Vinaphone đã nổ phát súng đầu tiên với VietTalk.

5. Người dùng di động sẽ thấy nhiều quảng cáo hơn

Người dùng di dộng (smartphone) sẽ được ưu ái với những ứng dụng/dịch vụ vô cùng hữu ích và hoàn toàn miễn phí. Nhưng hãy luôn nhớ câu nói này khi sử dụng Internet: “Nếu bạn không phải trả tiền để sử dụng sản phẩm thì bạn chính là sản phẩm”, người dùng di động sẽ nhìn thấy nhiều quảng cáo hơn, và dữ liệu sẽ bị “tận dụng” nhiều hơn nữa.

6. Dịch vụ Social – Location-based – Mobile sẽ phát triển nhanh chóng

Các dịch vụ SOLOMO (Social – Location-based – Mobile) sẽ bắt đầu được triển khai rộng rãi, việc bạn ăn uống no say ở một quán ăn, và thay vì phải trả tiền bạn chỉ cần phải checkin trên Facebook có lẽ là một điều không còn xa nữa, thực tế đã có một số doanh nghiệp ứng dụng.

7. Các phương pháp đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch Digital Marketing sẽ được chú trọng

Đo lường và phân tích hiệu quả từ mục tiêu ban đầu (Tracking & Analytics) sẽ là yếu tố sống còn trong Digital Marketing, sự minh bạch sẽ cần thiết hơn bao giờ hết, các vấn nạn về chạy bùng, rủi ro trong thuê agency, chậm deadline và hoàn thành mục tiêu nhưng không có hiệu quả doanh số thu về.

Các nhà tiếp thị hiểu rằng thước đo cho các hoạt động quảng cáo của họ trên online -số click – hay trên Facebook – số like – không hiệu quả trong việc đo lường mức độ ảnh hưởng như cách đo lường truyền thống như:
- Brand lift : mức độ ảnh hưởng của một chiến dịch quảng cáo lên các yếu tố như độ nhận biết thương hiệu (brand awareness), mức độ yêu thích thương hiệu (brand favorability).

- Purchase intent : Gia tăng nhu cầu mua sản phẩm sau chiến dịch quảng cáo.

- Gross Rating Point (GRP): các thương hiệu đã nhiều thập kỷ sử dụng GRP để đo lường độ lớn của khán giả xem quảng cáo. Quảng cáo trực tuyến chưa thể có một thước đo về khán giả tương tự như GRP. Đó là một lý do khiến các thương hiệu lớn tiếp tục chi tiền quảng cáo trên TV trong khi người dùng dành thời gian ngày một nhiều trên internet. Các chỉ số bạn có thể đo lường được dành cho các chiến dịch Digital Marketing của mình.

- Active View được Interactive Advertising Bureau định nghĩa : đã được xem – viewable. Định nghĩa này cho rằng 50% các quảng cáo có thể được nhìn thấy trên màn hình được dừng lại trong khi đọc ít nhất là 1 giây. Trên lý thuyết, điều ngày nghĩa là các nhà quảng cáo có thể chọn lựa chỉ trả tiền cho các quảng cáo có khả năng được nhìn thấy. Active View sẽ sẽ xuất hiện trên Google Display Network và sẽ sớm xuất hiện trên DoubleClick. Google nói rằng họ sẽ làm việc với IAB để chuẩn hóa cách tiếp cận này. Active View sẽ cho phép nhà quảng cáo khi nào và ở đâu các quảng cáo của họ được tính, và  quan trọng hơn mỗi quảng cáo xuất hiện trên màn hình trong bao lâu (available on-screen).

- Active GRP: là chỉ số mới của GRP dành cho web. Active GRP có 2 thuộc tính quan trọng
  • Build-in: Active GRP được tích hợp sẵn vào các công cụ  dành cho publisher và các nhà quảng cáo dùng hàng ngày. Active GRP sẽ giúp các quyết định ở mức độ real-time, cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh chiến dịch của họ cùng với tốc độ của web.
  • Robust methology: Active GRP được tính toán bởi các mô hình thống kê, tổng hợp từ các dữ liệu khác nhau, kể các các dữ liệu từ người dùng nặc danh.

8. Các kỹ thuật viên Digital Marketing sẽ dần được định nghĩa và khẳng định.

Thực tế là khá nhiều doanh nghiệp, startup đã sử dụng Growth Hacking (tăng trưởng đột phá), tức là làm mọi cách để trả lời câu hỏi “Làm sao tôi tìm được khách hàng cho sản phẩm của mình?” với các phương pháp thiên vì kỹ thuật. Tuy nhiên có một số kỹ thuật viên Digital Marketing sẽ tận dụng những phương pháp không được khuyến khích để đáp ứng mục tiêu đề ra, như tự động đăng nội dung, tự động mời like facebook,… điều này hoàn toàn không tốt.

9. Video Content sẽ là một xu hướng hot trong năm 2016.

Facebook sẽ có kế hoạch phát triển một kênh Video riêng đối đầu trực tiếp với Youtube của Google. Youtube sẽ thắt chặt luật bản quyền, các chủ kênh đừng mơ chuyện kiếm tiền dựa vào video của người khác.
10. Và cuối cùng là các khóa học về Digital Marketing luôn có rất nhiều người học.






No comments:

Post a Comment