Marketing
truyền khẩu qua 5 bước đơn giản
Muốn thành công trong kinh doanh bạn phải làm gì?
Có sản phẩm tốt, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng? Tất nhiên, đây là yếu tố
quan trọng nhất. Vậy làm thế nào để giới thiệu sản phẩm của bạn đến người tiêu
dùng? Một câu hỏi không dễ tìm ra câu trả lời. Tuy nhiên, bạn có thể làm được
điều này thông qua rất nhiều giải
pháp marketing hiệu quả. Một trong số đó chính là giải pháp marketing
truyền khẩu. Marketing truyền khẩu là một giải pháp marketing mới.
Giống như mọi hình thức marketing khác, marketing
truyền khẩu cũng có thể lên kế hoạch, theo dõi và kiểm soát được.
Marketing truyền khẩu bao gồm marketing virút,
blog, cộng đồng, những chương trình trung thành và những cách thức khác để làm
cho khách hàng tham gia cùng với bạn.
Trong rất nhiều trường hợp, marketing
truyền khẩu không hoàn toàn là marketing thực sự. Đó là một dịch vụ khách hàng
tuyệt vời có thể giúp bạn "lấy lòng" khách hàng. Và, đó cũng là những
sản phẩm tuyệt vời khiến khách hàng phải "lên tiếng" với bạn.
Có một điều bạn cần phải lưu ý, đó là giải pháp
marketing truyền khẩu sẽ không thể thành công nếu có sự dối trá. Bạn phải làm
cho khách hàng tin tưởng vào công ty và sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, do
đó, bạn hãy là những nhà marketing truyền khẩu trung thực và thông thái.
Bạn có thể thực hiện giải pháp marketing truyền
khẩu qua 5 bước đơn giản sau đây:
1. Người
truyền: Những người sẽ thay bạn truyền thông điệp đến với khách hàng
Họ có thể là một nhóm người có
đủ sự nhiệt tình và các mối liên hệ để thay bạn mang thông điệp về sản phẩm đến
với khách hàng mục tiêu. Họ có thể là một phần của chương trình truyền bá chính
thức, hoặc có thể là những blogger tích cực. Đôi khi, họ có thể là chính
những khách hàng mới của bạn, hoặc cũng có thể là những fan trung thành sẵn
lòng giúp bạn quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của bạn với người khác.
2. Chủ
đề: Những quan niệm, những ý tưởng đơn giản
Marketing truyền khẩu tập trung
vào việc tạo ra thông điệp mà bạn muốn lan truyền. Những chủ đề tốt là những
chủ đề thực sự linh hoạt, đó chính là những ý tưởng đơn mà người này có thể truyền
đạt lại cho người khác. Những chủ đề ở đây có thể là những quan điểm xây dựng
thương hiệu phức tạp, cái gì đó đơn giản giống như phiếu giảm giá đặc biệt hay
thậm chí là những ý tưởng rời xa chủ đề như "JetBlue có máy bay".
Sự cụ thể của thông điệp không
phải là vấn đề nhưng bạn cần phải mang lại cho mọi người ý tưởng rõ ràng, đơn
giản, và có thể mang lại hiệu quả truyền đạt cao.
Thách thức: Tìm một chủ đề đủ
hấp dẫn để khuyến khích người truyền đạt, và sau đó mang lại cho họ công cụ để
dễ dàng giao tiếp.
3. Công
cụ: Kỹ xảo và kỹ thuật làm cho các cuộc hội thoại diễn ra dễ dàng hơn
Các nhà marketing truyền khẩu
tạo ra sự ảnh hưởng lớn nhất khi họ cung cấp cơ sở để giúp phổ biến thông điệp
công ty. Sự phát triển gần đây của marketing truyền khẩu càng làm cho vai trò
của những công cụ cơ sở này trở nên quan trọng hơn. Hiện nay, blog là công cụ
cho phép một công ty liên hệ trực tiếp với khách hàng, cùng họ chia sẻ. Những
cộng đồng trực tuyến chính là ngôi nhà chung cho tất cả mọi người.
Thách thức: Tham gia vào những
cuộc đối thoại để đảm bảo chúng được vận hành liên tục
4. Tham
gia: Tham gia vào những cuộc hội thoại truyền khẩu và những cuộc đối thoại hai
chiều
Đây là bước khó khăn nhất đối
với các nhà marketer. Khi bạn mở chiến dịch và khuyến khích mọi người xung
quanh bắt đầu nói về thương hiệu của bạn, họ mong rằng bạn sẽ tham gia trong
cuộc đối thoại đó. Bạn cần phải phản ứng lại với những thông điệp của họ, bạn
cần phải chấp nhận những nhận xét trên blog, bạn cần phảo than gia thảo luận,
bạn cần phải trả lời điện thoại.
Một khi bạn đã nói chuyện với
người giúp bạn truyền thông điệp thì không còn cách nào để rút lui. Bạn phải
đối mặt với mọi phản ứng từ khách hàng, cho dù đó là phản ứng tích cực hay tiêu
cực, đồng thời xây dựng những mối quan hệ lâu dài và bền vững.
Thách thức: Theo dõi cuộc đối
thoại và mang nó và kế hoạch marketing
5. Theo
dõi: Đánh giá đối thoại trực tuyến
Điều này cho phép bạn hiểu khách
hàng thực sự nghĩ thế nào về thương hiệu, marketing và sản phẩm của bạn thông
qua các trang blog và cộng đồng xã hội trực tuyến.
Thách thức: Học tập được gì từ
phản hồi của người tiêu dùng để xây dựng công ty tốt hơn.
phuongthuy.btc76
No comments:
Post a Comment