Tin game Việt | Tin thể thao

Tin game Việt | Tin thể thao
tingameviet.com

Monday, October 17, 2011

Marketing truyền khẩu



Marketing truyền khẩu qua 5 bước đơn giản

Muốn thành công trong kinh doanh bạn phải làm gì? Có sản phẩm tốt, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng? Tất nhiên, đây là yếu tố quan trọng nhất. Vậy làm thế nào để giới thiệu sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng? Một câu hỏi không dễ tìm ra câu trả lời. Tuy nhiên, bạn có thể làm được điều này thông qua rất nhiều giải pháp marketing hiệu quả. Một trong số đó chính là giải pháp marketing truyền khẩu. Marketing truyền khẩu là một giải pháp marketing mới.
Giống như mọi hình thức marketing khác, marketing truyền khẩu cũng có thể lên kế hoạch, theo dõi và kiểm soát được.
Marketing truyền khẩu bao gồm marketing virút, blog, cộng đồng, những chương trình trung thành và những cách thức khác để làm cho khách hàng tham gia cùng với bạn.
Trong rất nhiều  trường hợp, marketing truyền khẩu không hoàn toàn là marketing thực sự. Đó là một dịch vụ khách hàng tuyệt vời có thể giúp bạn "lấy lòng" khách hàng. Và, đó cũng là những sản phẩm tuyệt vời khiến khách hàng phải "lên tiếng" với bạn.
Có một điều bạn cần phải lưu ý, đó là giải pháp marketing truyền khẩu sẽ không thể thành công nếu có sự dối trá. Bạn phải làm cho khách hàng tin tưởng vào công ty và sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, do đó, bạn hãy là những nhà marketing truyền khẩu trung thực và thông thái.
Bạn có thể thực hiện giải pháp marketing truyền khẩu qua 5 bước đơn giản sau đây:


1.      Người truyền: Những người sẽ thay bạn truyền thông điệp đến với khách hàng
Họ có thể là một nhóm người có đủ sự nhiệt tình và các mối liên hệ để thay bạn mang thông điệp về sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu. Họ có thể là một phần của chương trình truyền bá chính thức, hoặc có thể là những blogger tích  cực. Đôi khi, họ có thể là chính những khách hàng mới của bạn, hoặc cũng có thể là những fan trung thành sẵn lòng giúp bạn quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của bạn với người khác.

2.      Chủ đề: Những quan niệm, những ý tưởng đơn giản
Marketing truyền khẩu tập trung vào việc tạo ra thông điệp mà bạn muốn lan truyền. Những chủ đề tốt là những chủ đề thực sự linh hoạt, đó chính là những ý tưởng đơn mà người này có thể truyền đạt lại cho người khác. Những chủ đề ở đây có thể là những quan điểm xây dựng thương hiệu phức tạp, cái gì đó đơn giản giống như phiếu giảm giá đặc biệt hay thậm chí là những ý tưởng rời xa chủ đề như "JetBlue có máy bay".
Sự cụ thể của thông điệp không phải là vấn đề nhưng bạn cần phải mang lại cho mọi người ý tưởng rõ ràng, đơn giản, và có thể mang lại hiệu quả truyền đạt cao.
Thách thức: Tìm một chủ đề đủ hấp dẫn để khuyến khích người truyền đạt, và sau đó mang lại cho họ công cụ để dễ dàng giao tiếp.

3.      Công cụ: Kỹ xảo và kỹ thuật làm cho các cuộc hội thoại diễn ra dễ dàng hơn
Các nhà marketing truyền khẩu tạo ra sự ảnh hưởng lớn nhất khi họ cung cấp cơ sở để giúp phổ biến thông điệp công ty. Sự phát triển gần đây của marketing truyền khẩu càng làm cho vai trò của những công cụ cơ sở này trở nên quan trọng hơn. Hiện nay, blog là công cụ cho phép một công ty liên hệ trực tiếp với khách hàng, cùng họ chia sẻ. Những cộng đồng trực tuyến chính là ngôi nhà chung cho tất cả mọi người.
Thách thức: Tham gia vào những cuộc đối thoại để đảm bảo chúng được vận hành liên tục

4.      Tham gia: Tham gia vào những cuộc hội thoại truyền khẩu và những cuộc đối thoại hai chiều
Đây là bước khó khăn nhất đối với các nhà marketer. Khi bạn mở chiến dịch và khuyến khích mọi người xung quanh bắt đầu nói về thương hiệu của bạn, họ mong rằng bạn sẽ tham gia trong cuộc đối thoại đó. Bạn cần phải phản ứng lại với những thông điệp của họ, bạn cần phải chấp nhận những nhận xét trên blog, bạn cần phảo than gia thảo luận, bạn cần phải trả lời điện thoại.
Một khi bạn đã nói chuyện với người giúp bạn truyền thông điệp thì không còn cách nào để rút lui. Bạn phải đối mặt với mọi phản ứng từ khách hàng, cho dù đó là phản ứng tích cực hay tiêu cực, đồng thời xây dựng những mối quan hệ lâu dài và bền vững.
Thách thức: Theo dõi cuộc đối thoại và mang nó và kế hoạch marketing

5.      Theo dõi: Đánh giá đối thoại trực tuyến
Điều này cho phép bạn hiểu khách hàng thực sự nghĩ thế nào về thương hiệu, marketing và sản phẩm của bạn thông qua các trang  blog và cộng đồng xã hội trực tuyến.
Thách thức: Học tập được gì từ phản hồi của người tiêu dùng để xây dựng công ty tốt hơn. 

phuongthuy.btc76

No comments:

Post a Comment